Đăng nhập hệ thống


Tập huấn nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng cho người dân

Từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 12 năm 2022 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp đã phối hợp với Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Ngân Sơn - tỉnh Bắc Kạn, Hội nông dân huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái và Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đà Bắc - tỉnh Hòa Bình tổ chức 3 lớp tập huấn cho người dân về sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng.

Mỗi lớp học được tổ chức trong 3 ngày với 35 học viên là hộ dân (ưu tiên hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có em nhỏ dưới 5 tuổi) thuộc Chương trình hành động Quốc gia “Không còn nạn đói” do Thủ tướng phát động theo quyết định số 712/QĐ-TTg ngày 12/6/2018.

Nội dung của lớp tập huấn gồm 6 bài: Bài 1: Vai trò của thực phẩm với sức khỏe cộng đồng, Bài 2: Nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng, Bài 3: Hoạt động sản xuất đảm bảo dinh dưỡng cho hộ gia đình, Bài 4: Chăm sóc bà mẹ mang thai, Bài 5: Cho trẻ ăn bổ sung hợp lý và Bài 6: Phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ. Thông qua các bài tập huấn này người dân đã được cung cấp các kiến thức, thực hành liên quan đến sử dụng lương thực, thực phẩm phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm trong bữa ăn gia đình, sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng, cách chăm sóc bà mẹ mang thai, bổ sung dinh dưỡng cho trẻ và cách phong chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ. Theo đánh giá của học viên nội dung của khóa tập huấn rất hữu ích cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có em nhỏ dưới 5 tuổi thuộc đối tượng của Chương trình “Không còn nạn đói”.

Lãnh đạo địa phương và người dân mong muốn tiếp tục có những lớp tập huấn như vậy để nâng cao kiến thức về nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng.


 Quang cảnh lớp tập huấn tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn


Thảo luận nhóm tại lớp tập huấn huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn

     

            

Quang cảnh lớp tập huấn tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái


Trình bày kết quả làm bài tập của xã Mồ Dề


Quang cảnh lớp tập huấn tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình


Phát biểu của đại diện Phòng NN và PTNT huyện Đà Bắc



BÌNH LUẬN
THÔNG BÁO
LỊCH
LIÊN KẾT WEBSITE